Increase text size Normal text size Decrease text size






Card image cap
GUIDELINES FOR USE OF RTI ONLINE PORTAL
Government of Tamil Nadu
  • This Web Portal can be used by Indian citizens to file RTI application online and also to make payment for RTI application online. First appeal can also be filed online.
    இந்த வலைவாசலை இந்திய குடிமக்கள் ஆர்டிஐ விண்ணப்பத்தை ஆன்லைனில் தாக்கல் செய்யவும், ஆர்டிஐ விண்ணப்பத்தை ஆன்லைனில் செலுத்தவும் பயன்படுத்தலாம். முதல் முறையீட்டை ஆன்லைனிலும் தாக்கல் செய்யலாம்.
  • An applicant who desires to obtain any information under the RTI Act can make a request through this Web Portal to the Departments/Public-Authorities/Others of Government of Tamil Nadu.
    தகவல் அறியும் உரிமைச் சட்டத்தின் கீழ் எந்தவொரு தகவலையும் பெற விரும்பும் ஒரு விண்ணப்பதாரர் இந்த வலைவாசல் மூலம் திணைக்களங்கள் / பொது அதிகாரிகள் / தமிழக அரசின் மற்றவர்களுக்கு கோரிக்கை வைக்கலாம்.
  • On clicking at "Submit Request", the applicant has to fill the required details on the page that will appear.
    The fields marked * are mandatory while the others are optional.
    "கோரிக்கையைச் சமர்ப்பி" என்பதைக் கிளிக் செய்தால், விண்ணப்பதாரர் தோன்றும் பக்கத்தில் தேவையான விவரங்களை நிரப்ப வேண்டும். குறிக்கப்பட்ட புலங்கள் கட்டாயமாகும், மற்றவை விருப்பமானவை.
  • The text of the application may be written at the prescribed column.
    பயன்பாட்டின் உரை பரிந்துரைக்கப்பட்ட நெடுவரிசையில் எழுதப்படலாம்.
  • At present, the text of an application that can be uploaded at the prescribed column is confined to 3000 characters only.
    தற்போது, ​​பரிந்துரைக்கப்பட்ட நெடுவரிசையில் பதிவேற்றக்கூடிய பயன்பாட்டின் உரை 3000 எழுத்துகளுக்கு மட்டுமே.
  • After filling the first page, the applicant has to click on "Make Payment" to make payment of the prescribed fee.
    முதல் பக்கத்தை நிரப்பிய பிறகு, விண்ணப்பதாரர் பரிந்துரைக்கப்பட்ட கட்டணத்தை செலுத்த "பணம் செலுத்து" என்பதைக் கிளிக் செய்ய வேண்டும்.
  • The applicant can pay the prescribed fee through the following modes:
    (a) Net banking through SBI and its associated banks;

    விண்ணப்பதாரர் பரிந்துரைக்கப்பட்ட கட்டணத்தை பின்வரும் முறைகள் மூலம் செலுத்தலாம்:
    (அ) ​​எஸ்பிஐ மற்றும் அதனுடன் தொடர்புடைய வங்கிகள் மூலம் நிகர வங்கி;>
  • Fee for making an application is as prescribed in the RTI Rules, 2005. Presently it is Rupees TEN.
    விண்ணப்பம் செய்வதற்கான கட்டணம் ஆர்டிஐ விதிகள், 2005 இல் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது. தற்போது இது ரூபாய் பத்து ஆகும்.
  • After making payment, an application can be submitted.
    கட்டணம் செலுத்திய பிறகு, ஒரு விண்ணப்பத்தை சமர்ப்பிக்கலாம்.
  • No RTI fee is required to be paid by any citizen who is below-poverty- line (BPL) as per RTI Rules, 2005. However, the applicant must attach a copy of the certificate issued by the appropriate government in this regard, along with the application.
    தகவல் அறியும் விதிமுறைகள், 2005 இன் படி வறுமைக் கோட்டுக்கு (பிபிஎல்) கீழ் உள்ள எந்தவொரு குடிமகனும் தகவல் அறியும் கட்டணம் செலுத்தத் தேவையில்லை. இருப்பினும், விண்ணப்பதாரர் இது தொடர்பாக பொருத்தமான அரசாங்கத்தால் வழங்கப்பட்ட சான்றிதழின் நகலை இணைக்க வேண்டும். விண்ணப்பம். கட்டணம் செலுத்திய பிறகு, ஒரு விண்ணப்பத்தை சமர்ப்பிக்கலாம்.
  • On submission of an application, a unique registration number would be issued, which may be referred by the applicant for any references in future.
    ஒரு விண்ணப்பத்தை சமர்ப்பிக்கும் போது, ​​ஒரு தனிப்பட்ட பதிவு எண் வழங்கப்படும், இது எதிர்காலத்தில் எந்தவொரு குறிப்புகளுக்கும் விண்ணப்பதாரரால் குறிப்பிடப்படலாம்.
  • The application filed through this Web Portal would reach electronically to the "Nodal Officer" of concerned Ministry/Department/Public-Authority/Others under Government of Tamil Nadu, who would transmit the RTI application electronically to the concerned PIO.
    இந்த வலை இணையதளத்தின் மூலம் தாக்கல் செய்யப்பட்ட விண்ணப்பம் சம்பந்தப்பட்ட அமைச்சகம் / துறை / பொது அதிகாரசபை / தமிழக அரசின் கீழ் உள்ள மற்றவர்களின் "நோடல் அதிகாரி" க்கு மின்னணு முறையில் சென்றடையும், அவர்கள் தகவல் அறியும் விண்ணப்பத்தை மின்னணு முறையில் சம்பந்தப்பட்ட PIO க்கு அனுப்புவார்கள்.
  • In case additional fee is required representing the cost for providing information (like for example copying and/or inspection charges), the PIO would intimate the applicant through this portal. This intimation can be seen by the applicant through Status Report under "View Status" or through his/her e-mail alert.
    தகவல்களை வழங்குவதற்கான செலவைக் குறிக்கும் கூடுதல் கட்டணம் தேவைப்படுகிறது (எடுத்துக்காட்டாக நகலெடுத்தல் மற்றும் / அல்லது ஆய்வுக் கட்டணங்கள் போன்றவை), இந்த போர்டல் மூலம் விண்ணப்பதாரரை PIO அறிவிக்கும். இந்த தகவலை விண்ணப்பதாரர் "நிலை காண்க" என்பதன் கீழ் நிலை அறிக்கை மூலமாகவோ அல்லது அவரது / அவள் மின்னஞ்சல் எச்சரிக்கை மூலமாகவோ காணலாம்.
  • For making an appeal to the first Appellate Authority, the applicant has to click at "Submit First Appeal" and fill up the page that will appear.
    முதல் மேல்முறையீட்டு ஆணையத்திடம் முறையீடு செய்ய, விண்ணப்பதாரர் "முதல் முறையீட்டைச் சமர்ப்பி" என்பதைக் கிளிக் செய்து தோன்றும் பக்கத்தை நிரப்ப வேண்டும்.
  • The registration number of original application has to be used for reference.
    அசல் பயன்பாட்டின் பதிவு எண் குறிப்புக்கு பயன்படுத்தப்பட வேண்டும்.
  • As per RTI Act, no fee has to be paid for first appeal.
    தகவல் அறியும் உரிமைச் சட்டத்தின்படி, முதல் முறையீட்டிற்கு கட்டணம் செலுத்த வேண்டியதில்லை.
  • The applicant/the appellant should submit his/her mobile number and e-mail ID to receive SMS and e-mail alert/s respectively.
    விண்ணப்பதாரர் / மேல்முறையீட்டாளர் முறையே எஸ்எம்எஸ் மற்றும் மின்னஞ்சல் எச்சரிக்கை / களைப் பெற அவரது / அவள் மொபைல் எண் மற்றும் மின்னஞ்சல் ஐடியை சமர்ப்பிக்க வேண்டும்.
  • Status of the RTI application/first appeal/additional fees required if any can be seen by the applicant/appellant by clicking at "View Status".
    தகவல் அறியும் விண்ணப்பத்தின் நிலை / முதல் முறையீடு / கூடுதல் கட்டணம் தேவைப்பட்டால் விண்ணப்பதாரர் / மேல்முறையீட்டாளரால் "நிலையைக் காண்க" என்பதைக் கிளிக் செய்வதன் மூலம் காணலாம்.
  • All the requirements for filing an RTI application and First Appeal as well as other provisions regarding time limit, exemptions etc., as provided in the RTI Act, 2005 will continue to apply.
    தகவல் அறியும் உரிமை விண்ணப்பம் மற்றும் முதல் மேல்முறையீடு தாக்கல் செய்வதற்கான அனைத்து தேவைகளும், கால அவகாசம், விலக்குகள் போன்ற பிற விதிகள், தகவல் அறியும் உரிமைச் சட்டம், 2005 இல் வழங்கப்பட்டுள்ளபடி தொடர்ந்து விண்ணப்பிக்கும்.

    "TERMS & CONDITIONS FOR PAYMENT AND REFUND POLICY:

    a. The Date of Application will be the, date on which Fees Payment is made and fees will be calculated at the time of submission of fees.
    விண்ணப்ப தேதி, கட்டணம் செலுத்தும் தேதி மற்றும் கட்டணம் சமர்ப்பிக்கும் நேரத்தில் கணக்கிடப்படும்.

    b. The application fee once paid i.e acknowledgement issued from the RTI Online Tamil Nadu website, will not be refunded in any case, even if, the RTI application is rejected by the concerned authority. Therefore the citizens are advised to go through the detailed Guidelines/FAQs and ensure their eligibility before making payment.
    ஒருமுறை செலுத்தப்பட்ட விண்ணப்பக் கட்டணம், அதாவது ஆர்டிஐ ஆன்லைன் தமிழ்நாடு வலைத்தளத்திலிருந்து வழங்கப்பட்ட ஒப்புதல், எந்தவொரு சந்தர்ப்பத்திலும் திருப்பித் தரப்படாது, தகவல் அறியும் விண்ணப்பம் சம்பந்தப்பட்ட அதிகாரத்தால் நிராகரிக்கப்பட்டாலும் கூட. எனவே குடிமக்கள் விரிவான வழிகாட்டுதல்கள் / கேள்விகள் மூலம் சென்று பணம் செலுத்துவதற்கு முன் அவர்களின் தகுதியை உறுதிப்படுத்த அறிவுறுத்தப்படுகிறார்கள்.

    c. The fee being paid is only towards the RTI application. The application fees once paid is non-refundable even if the application is rejected for any reason.
    செலுத்தப்படும் கட்டணம் தகவல் அறியும் விண்ணப்பத்திற்கு மட்டுமே. எந்தவொரு காரணத்திற்காகவும் விண்ணப்பம் நிராகரிக்கப்பட்டாலும், ஒரு முறை செலுத்தப்பட்ட விண்ணப்பக் கட்டணம் திருப்பிச் செலுத்தப்படாது.

    d. The application fee which is not acknowledged at RTI Online Tamil Nadu website (in case of Broken response) and the deduction has been made from the account of the citizen, will be refunded by the SBI e-Payment Gateway. The citizen will be required to contact to them. Department will not be liable in any such cases.
    ஆர்டிஐ ஆன்லைன் தமிழ்நாடு இணையதளத்தில் (in case of Broken response) ஒப்புக் கொள்ளப்படாத விண்ணப்பக் கட்டணம் மற்றும் குடிமகனின் கணக்கிலிருந்து கழித்தல் செய்யப்பட்டுள்ளது, SBI e-Payment Gateway மூலம் திருப்பித் தரப்படும். குடிமகன் அவர்களுடன் தொடர்பு கொள்ள வேண்டும். இதுபோன்ற எந்தவொரு சந்தர்ப்பத்திலும் துறை பொறுப்பேற்காது

I have read and understood the above guidelines.

Submit Cancel